Diễn Đàn Sinh Viên Khoa Xây Dựng - Mỏ Địa Chất

Diễn Đàn Sinh Viên Khoa Xây Dựng -Đại Học Mỏ Địa Chất
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Top posters
joneytran
 
chungdaika
 
LongBien
 
toan_pro
 
david
 
congmanh333
 
titmit
 
xuyensaker
 
dovanthuan.xdct
 
kstrieucong
 
Latest topics
» Bài tập cơ kết cấu 2 (Đào văn tình)
by kstrieucong Thu Mar 15, 2012 3:25 am

» Ai ĐÊ 5 CƠ KẾT CẤU THÌ QUA ĐÂY
by kstrieucong Thu Mar 15, 2012 3:20 am

» đỀ 4 CỦA PHẠM VĂN GIÁP
by haitkhd Tue Mar 13, 2012 11:33 pm

» Top 10 game online được dân cày mong mỏi nhất 2011
by joneytran Wed Jul 20, 2011 7:18 pm

» 10 tổ hợp phím tắt "bí truyền" trong Windows
by joneytran Wed Jul 20, 2011 7:13 pm

» Lời khuyên của con rể
by joneytran Wed Jul 20, 2011 3:34 pm

» Giáo trình học photoshop
by joneytran Mon Jul 18, 2011 4:54 pm

» Áo Đồng Phục - Áo Phông - Sơ Mi - Áo Lớp - Tập Thể
by ao.dongphuc Wed Jul 06, 2011 1:03 pm

» Chuyên cung cấp các loại nguyên phụ liệu phục vụ cho ngành may mặc
by lienkettre Thu Jun 30, 2011 11:25 am

» Thông báo tin buồn
by joneytran Wed Jun 29, 2011 4:42 pm

» Giới thiệu Công ty Sông Đà
by toan_pro Mon Jun 20, 2011 4:26 pm

» in ảnh lên pha lê, quà tặng pha lê,quà tặng thủy tinh-0902156326
by whitecrystal Tue Jun 14, 2011 11:53 am

» Thực tập sinh viên
by joneytran Sat Jun 04, 2011 10:05 pm

» Ảnh tai nạn kinh hoàng tại đường hầm Mỹ
by joneytran Sat Jun 04, 2011 10:03 pm

» SAP200 V9.03 link download+tai liệu học Bk TP.HCM
by LongBien Fri Jun 03, 2011 1:30 pm

» Lớp bóc tách khối lượng và lập dự toán công trình
by LongBien Fri Jun 03, 2011 1:22 pm

» Bộ cài âcd 2007
by joneytran Thu Jun 02, 2011 11:53 pm

» Chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo chính quy Trường ĐH Mỏ - Địa chất
by joneytran Thu Jun 02, 2011 5:46 am

» Hướng dẫn tỷ lệ bình xét danh hiệu thi đua
by joneytran Thu Jun 02, 2011 5:37 am

» Hội chợ việc làm SV-2011
by joneytran Thu Jun 02, 2011 5:30 am


Lịch sử đường hầm nổi tiếng châu ÂuXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Thu Apr 14, 2011 6:33 pm
avatar
[Thành viên] - joneytran★Admin★
★Admin★

Bài gửiTiêu đề: Lịch sử đường hầm nổi tiếng châu Âu
Xem lý lịch thành viên http://svkhoaxaydung.forumvi.net

Tiêu đề: Lịch sử đường hầm nổi tiếng châu Âu

Vụ hỏa hoạn chiều ngày 11/9 trong đường hầm xuyên biển nối Pháp và Anh đã làm ngưng trệ tuyến giao thông nổi tiếng thế giới, gây khó khăn cho hàng chục ngàn hành khách và xe cộ. Sau vụ việc, cả châu Âu mới bắt đầu nhìn lại các dự án vốn đã có từ cả thế kỷ trước với những ý tưởng khác nhau về giải pháp giao thông và an toàn.

Đường hầm Channel Tunnel dành cho xe lửa và xe hơi dài 38km do tập đoàn Eurotunnel xây dựng và đưa vào khai thác năm 1994 đã biến ước mơ của nhiều thế hệ trước thành hiện thực. Năm 1802, từ thời công nghệ xe lửa và xe hơi chưa xuất hiện, Albert Mathieu Favier đã trình lên Napoleon bản thiết kế xây tuyến đường nối Anh - Pháp. Sau đó có nhiều bản thiết kế khác được bàn thảo với tham vọng đào hầm cho xe ngựa với các ống thông khí từ đáy biển nhô cả lên trên mặt nước. Bóng tối trong hầm được xóa đi nhờ các cây nến lớn. Người ta còn tính cả chuyện dùng những quả bóng lớn để chở các đoạn của đường hầm ra biển, ghép vào nhau.

Có ý tưởng táo bạo hơn là muốn lắp đặt các ụ đất đá giữa eo biển để cho những chiếc phà chở khách. Tuy nhiên chỉ đến năm 1870, hai nước Anh, Pháp mới cho đào thử các đoạn hầm ở cả 2 bên để công chúng vào xem bằng xe điện. Đến năm 1882, dư luận Anh đột ngột lên tiếng chống lại dự án nên nó lại bị bỏ xó. Chỉ từ khoảng những năm 1930 về sau, giới kiến trúc và nghệ sĩ lại bỏ công ra vẽ các dạng cầu, hầm qua eo biển nhưng chỉ đến sau chiến tranh thế giới năm 1957, một nhóm nghiên cứu mang tên Channel Tunnel Study Group mới thành lập và họ đưa ra sáng kiến lập đường xe lửa và sau nhiều đời chính trị gia Anh, Pháp dự án mới nhúc nhích. Đầu tiên là quyết định chung năm 1973 của Thủ tướng Anh Edward Heath và Tổng thống Pháp George Pompidou, tiếp đến là tuyên bố chung của Thủ tướng Margaret Thatcher và Tổng thống Francois Mitterrand năm 1986.

Năm 1986, tập đoàn Eurotunnel Group cũng ra đời để thực hiện dự án kéo dài trong 12 năm và tiêu tốn hết 10 tỷ bảng Anh, cao gấp đôi so với dự kiến ban đầu. Hiện nay, Channel Tunnel là đường hầm dưới biển dài nhất thế giới với 38km nằm sâu dưới đáy biển và 3 đường hầm mỗi đường 50km nối cửa ở Folkestone bên quận Kent ở Anh đến Coquelles ở Pas-de Calais bên Pháp.

Ngay từ đầu, vấn đề an toàn trong đường tàu đã được đặt ra. Bởi vậy trong thiết kế người ta xây riêng một đường hầm nhỏ chạy song song với các tuyến cho xe lửa và xe hơi đậu trên các bục nhỏ có thể kéo bằng đường ray. Trong các trường hợp cần sơ tán người khỏi nơi tai nạn hoặc hỏa hoạn người ta sẽ sử dụng đường hầm nhỏ.

Tuy thế, vị thế phức tạp và lối tiếp cận điểm bị nạn rất hạn chế, mỗi vụ cháy gây ngưng trệ giao thông nghiêm trọng và gây thiệt hại lớn cho công ty vận hành. Vụ hỏa hoạn năm 2006 làm thiệt hại 200.000.000 bảng dù ngọn lửa chỉ cháy trong 5 tiếng nhưng đã khiến một đoạn gần 2km bị phá hỏng. Hiện nay chưa rõ thiệt hại do đám lửa cháy từ một xe tải trong hầm hôm 11/9 gây ra sẽ là bao nhiêu nhưng chỉ riêng việc đình trệ giao thông với hàng chục ngàn hành khách đã là một cú giáng mạnh vào kinh tế Anh và Pháp.

Vương Anh-[You must be registered and logged in to see this link.]



Lịch sử đường hầm nổi tiếng châu Âu

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Không dùng những ngôn từ thiếu lịch sự.
* Bài viết sưu tầm nên ghi rõ nguồn.
* Tránh spam nhảm không liên quan đến chủ đề.

Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu.


Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Sinh Viên Khoa Xây Dựng - Mỏ Địa Chất :: Bản tin 360* :: Công Trình Ngầm-
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create your own blog