Diễn Đàn Sinh Viên Khoa Xây Dựng - Mỏ Địa Chất

Diễn Đàn Sinh Viên Khoa Xây Dựng -Đại Học Mỏ Địa Chất
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Top posters
joneytran
 
chungdaika
 
LongBien
 
toan_pro
 
david
 
congmanh333
 
titmit
 
xuyensaker
 
dovanthuan.xdct
 
kstrieucong
 
Latest topics
» Bài tập cơ kết cấu 2 (Đào văn tình)
by kstrieucong Thu Mar 15, 2012 3:25 am

» Ai ĐÊ 5 CƠ KẾT CẤU THÌ QUA ĐÂY
by kstrieucong Thu Mar 15, 2012 3:20 am

» đỀ 4 CỦA PHẠM VĂN GIÁP
by haitkhd Tue Mar 13, 2012 11:33 pm

» Top 10 game online được dân cày mong mỏi nhất 2011
by joneytran Wed Jul 20, 2011 7:18 pm

» 10 tổ hợp phím tắt "bí truyền" trong Windows
by joneytran Wed Jul 20, 2011 7:13 pm

» Lời khuyên của con rể
by joneytran Wed Jul 20, 2011 3:34 pm

» Giáo trình học photoshop
by joneytran Mon Jul 18, 2011 4:54 pm

» Áo Đồng Phục - Áo Phông - Sơ Mi - Áo Lớp - Tập Thể
by ao.dongphuc Wed Jul 06, 2011 1:03 pm

» Chuyên cung cấp các loại nguyên phụ liệu phục vụ cho ngành may mặc
by lienkettre Thu Jun 30, 2011 11:25 am

» Thông báo tin buồn
by joneytran Wed Jun 29, 2011 4:42 pm

» Giới thiệu Công ty Sông Đà
by toan_pro Mon Jun 20, 2011 4:26 pm

» in ảnh lên pha lê, quà tặng pha lê,quà tặng thủy tinh-0902156326
by whitecrystal Tue Jun 14, 2011 11:53 am

» Thực tập sinh viên
by joneytran Sat Jun 04, 2011 10:05 pm

» Ảnh tai nạn kinh hoàng tại đường hầm Mỹ
by joneytran Sat Jun 04, 2011 10:03 pm

» SAP200 V9.03 link download+tai liệu học Bk TP.HCM
by LongBien Fri Jun 03, 2011 1:30 pm

» Lớp bóc tách khối lượng và lập dự toán công trình
by LongBien Fri Jun 03, 2011 1:22 pm

» Bộ cài âcd 2007
by joneytran Thu Jun 02, 2011 11:53 pm

» Chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo chính quy Trường ĐH Mỏ - Địa chất
by joneytran Thu Jun 02, 2011 5:46 am

» Hướng dẫn tỷ lệ bình xét danh hiệu thi đua
by joneytran Thu Jun 02, 2011 5:37 am

» Hội chợ việc làm SV-2011
by joneytran Thu Jun 02, 2011 5:30 am


Đường hầm giao thông thoát lũ độc đáo ở Kuala LumpurXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Wed Apr 13, 2011 8:38 pm
avatar
[Thành viên] - chungdaika★Đại Tá★
★Đại Tá★

Bài gửiTiêu đề: Đường hầm giao thông thoát lũ độc đáo ở Kuala Lumpur
Xem lý lịch thành viên

Tiêu đề: Đường hầm giao thông thoát lũ độc đáo ở Kuala Lumpur


Hệ thống đường hầm giao thông và điều tiết lũ (SMART) là công trình đầu tiên thuộc thể loại này trên thế giới, với sự kết hợp “hai trong một” - hầm ngầm thoát nước và đường hầm xa lộ, tạo thêm một tuyến đường ra vào cửa ngõ phía nam Kuala Lumpur (Malaysia).

Sau trận mưa lớn và dài, với lượng mưa hàng trăm mm/ngày xảy ra vào năm 2004, cả Thủ đô Kuala Lumpur từng lâm vào tình trạng ngập lụt nặng, giao thông đình trệ, thiệt hại lớn, tương tự như trận mưa vừa xảy ra ngập lụt ở Thủ đô Hà Nội.

Trước tình hình này, chính quyền thành phố Kuala Lampur đã cho phép Tập đoàn Gamuda cùng Công ty MMC thực hiện dự án theo hình thức BOT, với tổng vốn khoảng 700 triệu USD, khai thác trong 40 năm, thông qua thu phí xe ôtô đi vào đường hầm, với giá 2 Ringgit (RM)/lượt (1RM tương đương khoảng 4.000 VND).

Theo thiết kế, SMART có chiều dài 4,7 km (đường hầm xa lộ dài 3km, 1,7 km đường dẫn), cao 13,2 m (2 tầng cho giao thông, 1 tầng cho thoát nước khi mưa nhỏ) rộng 6,5 m (2 làn xe), 250 m có 1 cửa thoát lũ và thông khí, 1 km hầm có độ độ chênh 1 m; lưu lượng 30.000 xe/ngày, tốc độ xe thấp nhất 60 km/h; được điều khiển từ trung tâm thông qua 220 camera và 72 màn hình.

Với hệ thống công nghệ và kỹ thuật hiện đại, mọi thông tin liên lạc bằng di động và sóng radio đảm bảo tốt trong SMART.

Hệ thống SMART hoạt động theo nguyên tắc ba chế độ dựa vào lưu lượng nước và trạng thái hoạt động của đường hầm xa lộ.

Chế độ thứ nhất: trong điều kiện bình thường: khi mưa ít hoặc không mưa, đoạn xa lộ này mở cửa cho các phương tiện giao thông.

Chế độ thứ hai: trong điều kiện lượng mưa ở mức trung bình: hệ thống SMART được kích hoạt, nước mưa được dẫn vào đường hầm phụ nằm dưới đường hầm xa lộ, đoạn xa lộ này vẫn mở cửa cho phương tiện giao thông đi lại.

Chế độ thứ ba: bão lũ: các trạm giám sát sẽ theo dõi nhu cầu đóng cửa xa lộ (có tính đủ thời gian để xe cuối cùng ra khỏi xa lộ), các cổng hầm tự động mở để nước mưa tràn vào và thoát nước ra hồ chứa. Khi hết bão lũ, SMART mở cửa lại trong vòng 48 giờ kể từ khi đóng cửa.
SMART còn có những tính năng an toàn mà một đường hầm thông thông thường như: cổng kiểm soát nước lũ tự động; lối thoát hiểm; hệ thống thông khí.


Ông Wan Azhar Wan Yeop, Trợ lý Truyền thông, Tập đoàn Gamuda cho biết: theo tính toán khi thiết kế, SMART có tần suất sử dụng thoát lũ 2 lần/năm, nhưng trên thực tế, kể từ khi đưa vào sử dụng (tháng 7/2007) đến tháng 5/2008 đã có 7 lần SMART hoạt động ở chế độ thứ 2 và 2 lần hoạt động ở chế độ thứ ba.

Thay vì trước đây ô tô phải mất 30 phút để đi từ ngoại thành phía Nam vào trung tâm Kuala Lampur, nay nếu qua đường hầm chỉ mất 5 phút. Đặc biệt, từ khi SMART vào hoạt động, Thủ đô Kula Lampur đã thoát cảnh ngập lụt như trước đây.

Website: [You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]



Đường hầm giao thông thoát lũ độc đáo ở Kuala Lumpur

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Không dùng những ngôn từ thiếu lịch sự.
* Bài viết sưu tầm nên ghi rõ nguồn.
* Tránh spam nhảm không liên quan đến chủ đề.

Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu.


Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Sinh Viên Khoa Xây Dựng - Mỏ Địa Chất :: Bản tin 360* :: Tin Tức Xây Dựng-
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create your own blog